TP.HCM Đặt Kế Hoạch Xây Dựng Đường Riêng Cho Xe Đạp

You are here:

Trong nỗ lực thúc đẩy giao thông công cộng và bảo vệ môi trường, Thành phố Hồ Chí Minh đang tính đến việc xây dựng đường riêng cho xe đạp công cộng. Dự án này không chỉ mang lại những lợi ích về môi trường sạch, sức khỏe cá nhân mà còn hỗ trợ trong việc phát triển giao thông công cộng toàn diện.

Ngày càng nhiều người dân chọn lựa xe đạp công cộng không chỉ vì lợi ích cá nhân mà còn vì những đóng góp tích cực cho môi trường. Theo thống kê, mỗi người đi xe đạp công cộng với quãng đường trung bình 5.120km/ngày đã giúp giảm hơn 183.000kg khí CO2 thải ra môi trường. Con số này tương đương với khả năng hấp thụ của hơn 8.700 cây xanh.

Việc xây dựng đường riêng cho xe đạp công cộng không chỉ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho những người chọn phương tiện này mà còn mở ra cơ hội kết nối với hệ thống giao thông công cộng khác như xe buýt và metro. Điều này giúp người dân dễ dàng di chuyển hơn, đồng thời giảm áp lực cho giao thông đô thị và giảm lượng xe cá nhân.

TP.HCM muốn làm đường riêng cho xe đạp

TP.HCM muốn làm đường riêng cho xe đạp

Kông chỉ vậy, tần suất đạp xe trung bình như trên giúp người sử dụng đốt cháy tổng hơn 2,4 triệu calo mỗi tuần, có tác dụng tích cực với việc cải thiện sức khỏe.

Lợi ích của việc thúc đẩy sử dụng xe đạp công cộng không chỉ là vấn đề của cá nhân mà còn là nhiệm vụ của cộng đồng và chính quyền địa phương. Thành phố Hồ Chí Minh đang dần hiểu rõ giá trị của việc đầu tư vào các dự án hỗ trợ giao thông công cộng và bảo vệ môi trường.

Dự kiến, việc xây dựng đường riêng cho xe đạp công cộng sẽ là bước ngoặt quan trọng, góp phần tạo nên một thành phố hiện đại, thân thiện với môi trường và tăng cường sức khỏe cho cộng đồng dân cư. Cùng chờ đợi những bước tiến tích cực trong hành trình xây dựng TP.HCM ngày càng bền vững và phát triển.

“Để phát triển xe đạp công cộng, TP.HCM sẽ tiếp tục mở rộng dịch vụ sang các quận, huyện khác trên địa bàn. Đồng thời rà soát các vị trí ở trung tâm thương mại, trường học, chung cư để bổ sung thêm các vị trí đậu xe đạp công cộng.

Quan trọng là, chúng tôi tính toán nghiên cứu triển khai thí điểm làn đường dành riêng cho xe đạp cho một số tuyến đường có nhu cầu sử dụng cao”, ông Ân nói.

Bên cạnh đó, các đơn vị cũng xây dựng phương án tổ chức các vị trí xe đạp cá nhân cho người dân TP.HCM. Sở Giao thông vận tải TP.HCM và các đơn vị luôn mong muốn người dân sử dụng xe đạp công cộng nhiều hơn như nhiều quốc gia trên thế giới.

Trước đó, Sở Giao thông vận tải TP.HCM phối hợp Tổng lãnh sự quán Vương quốc Hà Lan tổ chức buổi tập huấn xây dựng và triển khai dịch vụ xe đạp công cộng.

Theo Báo Tuổi trẻ

nội dung mỚI & thú vị khác

Chỉ ở xe đạp HBW mới có...

Bạn cần tư vấn?

ĐĂNG KÝ MUA HÀNG (HOME & BLOG)

Khách hàng của HBW

Đi xe đạp giúp phát triển kỹ năng xã hội và EQ, đặc biệt ở trẻ em
Giao xe đạp cho khách hàng tại Cơ sở bảo trợ trẻ em Thiên Thần
Đánh giá khách hàng - Anh Đông
Xe đạp thể thao HBW
Xe đạp HBW luôn mong muốn Khách hàng có trải nghiệm mua sắm online tuyêt vời nhất

Shop Xe đạp ở HBW

Xem thêm nhiều loại xe đạp phù hợp cho học sinh... Hoặc xem các sản phẩm ngẫu nhiên ở dưới
Xem ngay

Những mẫu xe này có phù hợp với bạn?